Cập nhật biểu đồ giá LTC mới nhất hôm nay tại Coin568

Litecoin là đồng tiền điện tử chấp nhận rộng rãi nhất hiện nay, chỉ đứng sau Bitcoin. Kể từ thời điểm chính thức hoạt động vào cuối năm 2011 cho đến nay, Litecoin luôn đứng vững trong Top 10 đồng coin có vốn hoá lớn nhất. 

Tuy nhiên, để đưa ra được quyết định đầu tư thì bạn cần phải dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về dự án. Nhằm giúp bạn có góc nhìn tổng quan nhất về Litecoin và giá LTC mỗi ngày, Coin568 sẽ liên tục cập nhật nhanh nhất các tin tức mới nhất về LTC.

Xem biểu đồ LTC hôm nay tại Coin568

Để hỗ trợ các nhà đầu tư có thể tra cứu thông tin dễ dàng và nhanh chóng nhằm nâng cao độ chính xác của hoạt động phân tích thị trường, Coin568 đã xây dựng biểu đồ giá tiền ảo. Bạn có thể tham khảo biểu đồ giá LTC tại Coin568 để cập nhật nhanh nhất giá đồng LTC theo thời gian thực.

Khi xem biểu đồ trên Coin568, bạn có thể chuyển đổi sang các dạng đồ thị khác nhau như hình thanh, biểu đồ nến, đường thẳng, biểu đồ vùng, đường cơ sở… để phân tích và tính toán dễ dàng hơn. 

Litecoin (LTC) là gì?

Litecoin là blockchain Proof of Work hỗ trợ chuyển tiền thông qua mạng ngang hàng (P2P) tương tự như Bitcoin và Dogecoin. Mạng lưới được sáng lập bởi Charlie Lee vào năm 2011. 

LTC coin là đồng tiền điện tử được tạo ra dựa trên giao thức Bitcoin (BTC) được phát hành theo giấy phép MIT / X11. Tuy nhiên, nó lại khác về thuật toán đồng thuận. Cụ thể thay vì sử dụng thuật toán SHA256 như Bitcoin thì Litecoin sử dụng thuật toán Scrypt. 

Dự án Litecoin có gì nổi bật?

1. Tốc độ giao dịch nhanh, phí giao dịch thấp 

Blockchain của Litecoin có khả năng xử lý khối lượng giao dịch cao hơn so với Bitcoin, do mạng lưới tạo block thường xuyên hơn và thời gian tạo khối nhanh hơn. Đồng thời, với việc sử dụng thuật toán Scrypt thay vì SHA-256 như Bitcoin, các giao dịch Litecoin thường chỉ được xác nhận chỉ trong vài phút với phí giao dịch gần như không đáng kể.

2. Giao dịch ẩn danh

Litecoin đã phát hành mạng lưới thử nghiệm MimbleWimble (MW) vào cuối năm 2020. Tính năng này có sẵn trên mạng lưới chính thức giúp mang đến cho người dùng tính năng giao dịch ẩn danh. 

3. Phần thưởng khai thác khối dồi dào hơn Bitcoin

Các công ty khai thác hiện đang được thưởng 12,5 Litecoin mới cho mỗi khối, số tiền này sẽ giảm đi một nửa sau mỗi 4 năm (cứ sau 840.000 khối). Do đó, mạng lưới Litecoin được lên kế hoạch sản xuất 84 triệu litecoin, gấp 4 lần số đơn vị tiền tệ so với Bitcoin.

4. Tính năng Wallet Encryption

Mã hoá ví giúp tăng tính bảo mật ví của người dùng. Thông qua đây, bạn có thể xem các giao dịch và số dư tài khoản của mình một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để chi tiêu Litecoin, bạn phải nhập mật khẩu. Điều này cung cấp khả năng bảo vệ khỏi vi rút và ăn cắp ví cũng như kiểm tra sự chính xác và minh bạch trước khi gửi thanh toán.

Ưu - Nhược điểm của đồng LTC

Ưu điểm

  • Litecoin được bảo mật bằng các biện pháp bảo vệ mật mã cực kỳ mạnh mẽ do đó nền tảng gần như không thể bị bẻ khoá.
  • Với PoW, sức mạnh tổng hợp của mạng lưới khai thác Litecoin ngăn chặn việc chi tiêu gấp đôi và một loạt các cuộc tấn công khác. Đồng thời, nó cũng giúp đảm bảo mạng lưới luôn hoạt động 100% thời gian.
  • Litecoin có thể xử lý khối lượng giao dịch tối đa lên đến 56 giao dịch mỗi giây thay vì 7 giao dịch như Bitcoin và 15 giao dịch như Ethereum. Tốc độ giao dịch của Litecoin nhanh gấp 4 lần Bitcoin; chỉ sau 2,5 phút là một khối block mới được tạo ra và giao dịch được xác nhận.
  • Đồng Litecoin bị giới hạn nguồn cung nên việc xảy ra tình trạng lạm phát hay mất giá quá sâu là điều không thể.
  • LTC coin có tính ứng dụng cao. Nó có thể được đổi sang đô la Mỹ (USD), won Hàn Quốc (KRW), euro (EUR) và nhiều loại tiền tệ khác. Ngoài ra, người sở hữu LTC coin còn có thể dùng chúng để thanh toán rất nhiều dịch vụ như thời trang, game, thiết bị điện tử, du lịch, đồ ăn thức uống, thẻ quà tặng… hay đặt cược kiếm tiền tại các sòng bài.

Nhược điểm

  • Các cuộc tấn công mạng có thể xảy ra bởi những người khai thác không nhất thiết phải có cổ phần LTC trong hệ thống.
  • Blockchain của Litecoin tương đối cồng kềnh, vô hình trung gây ra những bất tiện đối với những người quen dùng ở chế độ xác minh đơn giản.
  • Dự án đang khiến các nhà đầu tư tương đối hoang mang sau sự sụp đổ của dự án Litepay vào tháng 3/2018 và thông tin nhà sáng lập Charlie Lee đã bán sạch số LTC của mình.

Kết luận

Tuy hiện tại Litecoin vẫn đang nằm trong Top các dự án có vốn hoá lớn nhất nhưng vị thế của nó đang bắt đầu có dấu hiệu lung lay bởi nhiều bê bối. Do đó, nếu muốn đầu tư vào dự án này, bạn nên tìm hiểu thêm và nghiên cứu cẩn thận hơn. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về dự án Litecoin cũng như đồng LTC để từ đó đưa ra được những nhận định và quyết định đầu tư hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục